Hướng dẫn cách trị cước chân tay vào mùa đông cực hiệu quả

Bạn chỉ cần lấy đun sôi 1lít nước, sau đó cho thả vài lát gừng vào rồi bắc nồi ra. Đợi nước bớt nóng, tầm khoảng 40 độ C, thì bạn dùng nước này để ngâm chân. Mỗi ngày bạn nên áp dụng phương pháp này 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đảm bảo chỉ trong vòng 3 ngày bạn sẽ thấy có sự chuyển biến rõ rệt.


Cước chân tay là tình trạng tổn thương da do thời tiết quá lạnh. Cước tuy không nguy hiểm nhưng nó luôn gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy, tay chân bị sưng tấy, da rộp hoặc nứt rất đau buốt. Chính vì vậy, để khắc phục bệnh cước nhanh chóng bạn hãy tham khảo cách trị cước chân tay vào mùa đông cực hiệu quả dưới đây của chúng tôi nhé.
Cách trị cước chân tay

Chắc ai trong chúng ta cũng mong muốn cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn nhưng không phải ai cũng được . Hãy đến với chúng tôi , hãy biến cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn với những mẹo vặt hay cho gia đình , mẹo nấu ăn hay các mẹo vặt cuộc sống.

Cách trị bệnh cước chân, tay bằng lá lốt

Lá lốt thường được sử dụng để chế biến món ăn ngon và hấp dẫn. Ngoài ra đây còn là một trong các vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh như ra mồ hôi, đau nhức xương khớp, đầy hơi và cả bệnh cước chân tay nữa.

Cách trị cước chân tay vào mùa đông bằng lá lốt như sau: Bạn lấy 1 nắm lá lốt rửa thật sạch. Sau đó cho chúng vào nồi cùng với một chút muối trắng rồi đun sôi trong khoảng 10 phút thì tắt bếp. Đợi cho nước lá lốt bớt nóng thì bạn hãy dùng nước đó để ngâm chân trước khi đi ngủ nhé. Bạn nên kiên trì thực hiện việc này mỗi lần/ngày và áp dụng trong khoảng 5 – 7 ngày bệnh cước chân, tay của bạn sẽ giảm dần rồi biến mất.

Cách trị cước chân tay bằng gừng

Gừng là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn và đây cũng là bài thuốc trị cước chân tay vào mùa đông rất hiệu quả. Cách làm như sau: Bạn lấy 1 củ gừng tươi, rửa sạch và thái thành từng lát mỏng. Sau đó dùng những lát gừng này xát lên vùng chân tay bị cước. Nếu muốn có được kết quả nhanh chóng bạn nên kết hợp với việc ngâm chân tay bằng nước gừng.

Bạn chỉ cần lấy đun sôi 1lít nước, sau đó cho thả vài lát gừng vào rồi bắc nồi ra. Đợi nước bớt nóng, tầm khoảng 40 độ C, thì bạn dùng nước này để ngâm chân. Mỗi ngày bạn nên áp dụng phương pháp này 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đảm bảo chỉ trong vòng 3 ngày bạn sẽ thấy có sự chuyển biến rõ rệt.



Cách trị cước chân tay bằng nước muối ấm

Bí quyết trị cước chân tay bằng nước muối ấm rất đơn giản. Hàng ngày buổi tối trước khi đi ngủ, bạn cho chân, tay ngâm vào nước ấm muối loãng khoảng 30 phút. Việc này không những giúp bạn giảm được cảm giác đau buốt do bị cước, mà nó còn có tác dụng giúp mạch máu được lưu thông giúp giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Cách trị cước chân, tay bằng quế chi

Ngoài những mẹo trị cước chân tay trên bạn cũng còn có thể sử dụng quế chi như một biện pháp chữa bệnh an toàn và hiệu quả. Bạo lấy khoảng 60g quế chi cho vào nồi đất nhỏ cùng với 1 lít nước sạch rồi đun với lửa to. Khi nước sôi bạn hạ nhỏ lửa và đun thêm khoảng 10 phút thì cho nước quế chi ra chậu. Đợi hỗn hợp nguội bớt thì bạn đem nước này dùng để ngâm tay, chân bị cước trong khoảng 15 phút, đồng thời kết hợp với việc massage xoa bóp nhẹ nhàng. Áp dụng phương pháp này 2 đến 3 lần bạn sẽ có được hiệu quả như mong đợi.

Trị cước chân tay bằng rượu anh đào

Bạn chuẩn bị 500g quả anh đào đem rửa sạch, sau đó để thật ráo nước. Đem số anh đào này ngâm với 500ml rượu trắng nồng độ cao khoảng 1 tuần rồi lấy hỗn hợp rượu ngâm này dùng để xoa bóp vào vùng chân, tay bị cước khoảng 2 – 3 lần/ngày để có được hiệu quả cao hơn nhé.
Chăm Sóc Da
Chăm Sóc Tóc
Chuyện Phòng The
Công Nghệ
Cuộc Sống
Mẹ & Bé
Nếp Nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tác hại không tưởng của mì tôm mà bạn nên biết

Hướng dẫn cách phân biệt mì chính thật giả đơn giản, chính xác

Mách bạn 5 cách để trị mụn đầu trắng đơn giản, hiệu quả nhanh