Cách trị lang ben tại nhà chỉ bằng những bài thuốc dân gian

Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chuối tiêu xanh, sau đó cắt ra thành từng lát mỏng rồi xát lên vùng da bị lang ben. Nhưng trước khi làm bạn nên rửa sạch vùng da bị tổn thương và lau khô sau đó mới xát chuối lên.Thực hiện thao tác này 2 – 3 lần/ ngày và kiên trì áp dụng trong 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Lang ben là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến ở nước ta. Nó không những gây nên các tổn thương trên bề mặt da mà còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của bạn. Vậy làm sao có thể chữa dứt điểm được căn bệnh đáng sợ này? Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số cách trị lang ben tại nhà bằng những bài thuốc dân gian cực hiệu quả nhé.

Cách trị lang ben tại nhà

Chắc ai trong chúng ta cũng mong muốn cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn nhưng không phải ai cũng được . Hãy đến với chúng tôi , hãy biến cuộc sống của bạn trở nên dễ chịu hơn với những mẹo vặt hay cho gia đình , mẹo nấu ăn hay các mẹo vặt cuộc sống.

Cách trị lang ben bằng chuối tiêu xanh

Chuối tiêu là một loại quả vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều các vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, E, protein, lipid, đường, kali, sắt…Ngoài ra, chuối tiêu xanh còn được coi là một bài thuốc trị lang ben tại nhà khá hiệu quả. Bởi vị chát của chuối xanh sẽ làm lành vết thương trên bề mặt da, hạn chế sự lan rộng của các mảng da biến màu.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chuối tiêu xanh, sau đó cắt ra thành từng lát mỏng rồi xát lên vùng da bị lang ben. Nhưng trước khi làm bạn nên rửa sạch vùng da bị tổn thương và lau khô sau đó mới xát chuối lên.Thực hiện thao tác này 2 – 3 lần/ ngày và kiên trì áp dụng trong 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cách trị lang ben bằng rau răm

Rau răm là loại gia vị quen thuộc thường có trong những bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Rau răm còn được sử dụng để làm thuốc chữa rất nhiều bệnh trong đó có bệnh lang ben. Cách trị lang ben tại nhà bằng rau răm như sau: Bạn lấy một nắm rau răm sau đó rửa sạch để ráo nước rồi giã nát đem ngâm với rượu trắng qua một đêm.

Hôm sau bạn hãy dùng rượu ngâm này thoa đều lên vùng da bị lang ben. Nó sẽ có tác dụng loại bỏ những tổn thương trên da giúp lang ben giảm đi và dần biến mất. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể rửa sạch rau răm rồi chà xát răm trực tiếp lên vùng da lang ben. Hãy thực hiện công việc ngày 2-3 lần/ngày để nhận được hiệu quả tối đa nhé.



Trị lang ben bằng rau răm
Cách trị lang ben bằng cây ké đầu ngựa

Hướng dẫn cách trị lang ben bằng cây ké đầu ngựa. Cây ké đầu ngựa bạn đem rửa sạch, băm nhỏ rồi cho vào nồi và đổ nước ngập xăm xắp. Tiếp đó bạn cho nồi lên bếp và đun sôi tới khi nào nước trong nồi cạn chỉ còn 1/3 số nước cho vào ban đầu thì chắt ra bát. Sau đó bạn lại tiếp tục cho 3 bát con nước vào nồi và đun lấy 1 bát. Cuối cùng, bạn trộn bát nước thứ nhất + bát nước 2 rồi khuấy đều lên, cho vào chai sạch rồi chia ra làm 3 lần uống hết trong ngày bạn nhé.

Chữa lang ben bằng củ riềng tươi

Ngoài những bí quyết trị lang ben tại nhà trên thì bạn còn có thể sử dụng củ riềng tươi để chữa lang ben. Để chữa lang ben bằng củ riềng tươi bạn tiến hành như sau: Bạn lấy củ riềng già đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi sát lên vùng da bị lang ben ngày 2 lần. Bạn cũng có thể lấy gừng đã được giã nhỏ này ngâm rượu rồi sát lên da. Áp dụng phương pháp này liên tục trong vòng 1 tuần, các đốm hay mảng lang ben sẽ tự động biến mất.
Chăm Sóc Da
Chăm Sóc Tóc
Chuyện Phòng The
Công Nghệ
Cuộc Sống
Mẹ & Bé
Nếp Nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những tác hại không tưởng của mì tôm mà bạn nên biết

Hướng dẫn cách phân biệt mì chính thật giả đơn giản, chính xác

Mách bạn 5 cách để trị mụn đầu trắng đơn giản, hiệu quả nhanh